Top thực phẩm xoán “ ngôi vua” cho người tập thể hình!

  Orion Data Convert

  31/03/2016

  0 nhận xét

Top thực phẩm xoán “ ngôi vua” cho người tập thể hình!

Hiệu quả tập thể hình ngoài một chương trình lịch tập khoa học chế độ ăn uống dinh dưỡng và thực phẩm cũng không kém phần quan trọng quyết định thành công của việc tập luyện. Các thực phẩm top đầu cho người tập tạ bao gồm:

1. Lòng trắng trứng

long_trang_trung.

Lòng trắng trứng rất giàu protein yếu tố quan trọng tạo cơ bắp cho người tập luyện thể hình. Lòng trắng trứng rất rẻ song hiệu quả mang lại cho người tập lại rất lớn nên nó được liệt vào hàng đầu trong top thực phẩm tốt cho người tập tạ. Trong lòng trắng trứng không chứa chất béo, có tới 21 gam protein, 99 gam calo, 2 gam carbohydrate. Chọn những quả trứng tươi ngon bằng cách mua ít tránh để tủ lạnh trong thời gian dài.

2. Thịt gà

thit_uc_ga.

Phần thịt gà tốt nhất dành cho người tập thể hình là phần ức, thịt gà chứa nhiều protein, rất dễ ăn và chế biến thành nhiều món ngon. Chọn thịt gà tươi có phần thịt màu hồng tươi không nên sử dụng da gà. Trong thịt gà có chứa 205 gam calo, 38 gam protein và 4 gam chất béo.

3. Thịt bò

Thịt bò nướng còn hơi đỏ là thực phẩm rất tốt tạo cơ bắp dẻo dai, săn chắc cho người tập thể hình, tập tạ. Thịt thăn bò có chứa 138 gam calo, 24 gam protein, 4 gam chất béo.

4. Cá hồi

thit_ca_ho

Với những người tập thể hình họ luôn hạn chế các chất béo nạp vào cơ thể nhưng cá hồi là loại cung cấp chất béo bão hòa tốt và cần thiết cho người tập luyện. Trong phi lê các hồi có 207 gam calo, 23 gam protein, 12 gam chất béo.

5. Thịt thăn heo

Tận dụng phần thịt lạc thăn heo bổ sung vào phần ăn của chế độ luyện tập cung cấp một lượng protein tương đối và cần thiết cho người tập tạ. Chọn thịt lạc thăn ngon có màu đỏ tươi, thăn chắc, dùng ngón tay ấn vào phần thịt có độ đàn hồi không nhão. Trong phần lạc thăn heo có chứa 136 gam calo, 24 gam protein và 4 gam chất béo.

6 . Măng tây

mang_tay

Ngoài các thực phẩm giàu protein kể trên bổ sung rau xanh và chế độ ăn để cân đối và khỏe mạnh là rất cần thiết. Rau xanh được khuyên dùng cho người tập thể hình là măng tây và súp lơ. Măng tây cung cấp cho bạn 27 gam calo, 3 gam protein, 5 gam carbohydrate, dưới 1 gam chất béo, 2 gam chất xơ.

7. Khoai lang

Tinh bột cần thiết và rất tốt cho người tập luyện thể hình là khoai lang. Khoai lang cung cấp năng lượng để bạn tập luyện với cường độ cao, trong thời gian dài mà vẫn bền bỉ, dẻo dai. Trong khoai lang có hàm lượng lớn carbohydrate 55 gam, 4 gam protein, 1 gam chất béo và 7 gam chất xơ.

Với mọi người dinh dưỡng đã là quan trọng nhưng với người tập thể hình thì dinh dưỡng đóng vai trò quyết định. Một chế độ ăn uống hợp lý với các thực phẩm hữu ích kết hợp cùng với một chế độ luyện tập đều đặn sẽ là nền tảng vững chắc để có một thân hình săn chắc, cân đối.